ทุเรียนเทศรักษาโรคความดันโลหิตสูง



ทุเรียนเทศ...ทุเรียนน้ำ...ทุเรียนแขก (อังกฤษ: Soursop, Prickly Custard Apple; ชื่อวิทยาศาสตร์: Annona muricata L.) เป็นพืชที่ชอบความชื้นสูง ทางภาคใต้บางท้องถิ่นเรียกว่าทุเรียนเบา ทุเรียนน้ำ มีลักษณะผลมีหนามแหลมๆแต่อ่อนกว่าหนามทุเรียน มีรสหวานอมเปรี้ยวแบบน้อยหน่า มีขายในตลาดโดยทั่วไปในชนบท ทุเรียนน้ำหรือทุเรียนเทศ ไม่ ใช่พืชจำพวกทุเรียนแต่เป็นน้อยหน่าขนาดใหญ่ มีการปลูกมากทางภาคใต้ของไทย แถบอเมริกากลางและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พม่า ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย และประเทศแถบร้อนชื้น เนื่องจากทุเรียนน้ำชอบฝนชุก ทำให้มีผลใหญ่ ผลสุกสีเขียวปนน้ำตาลอ่อน เนื้อหวานอมเปรี้ยวมีวิตามินซีสูง ผลไม้รสเปรี้ยวหรือผลไม้จากต้นไม้ Graviola(ทุเรียนน้ำ หรือ (ทุเรียนเทศ)เป็นต้นไม้มหัศจรรย์จากธรรมชาติ ที่เป็นฆาตกรเซลล์โรคมะเร็งได้10,000 เท่าดีกว่าคีโม Chemo และรักษาโรคอื่นๆได้หลาย โรครวมทั้งโรคความดันโลหิตสูงด้วย

กรณีตัวอย่าง ที่ได้ทำการรักษาจริง เป็นชาวบ้านทางภาคใต้ จังหวัดสงขลา ป่วย ด้วยโรค ความดันโลหิตสูง โรคมะเร็งต่อมลูกหมากหมอจะทำการผ่าตัด แต่ให้กลับมาเตรียมตัวเตรียมใจที่บ้านก่อน ผู้ป่วยท้อแท้ใจ และลองต้มน้ำใบทุเรียนน้ำกิน โดยนำใบทุเรียนน้ำสดๆ มา 5 ใบ นำมาต้มโดยใส่น้ำปริมาณ 1 ลิตร กินวันละ 3 เวลาก่อนอาหาร โดยต้มครั้งหนึ่งๆ กินอยู่ประมาณ 3 วัน แล้วต้มใหม่ ปรากฏว่าลองกินอยู่ประมาณ 1 เดือน ไปเจอหมอและตรวจร่างกาย ปรากฏว่าเซลล์มะเร็งไม่มีไม่ต้องผ่าตัด สร้างความประหลาดใจให้กับหมอ ความดันโลหิตสูงที่เคยสูงก็ลดลงเป็นปกติ และลุงนำการรักษาด้วยทุเรียนน้ำมาบอกต่อสร้างความฮือฮาและมีขวัญกำลังใจให้กับคนที่ป่วยด้วยโรคมะเร็ง โรคความดันโลหิตสูง เบาหวานและโรคอื่นๆ วิธีการนำทุเรียนน้ำมารับประทานเพี่อรักษาและป้องกันโรคความดันโลหิตสูง โรดเบาหวาน โรคมะเร็ง มีวิธีการดังต่อไปนี้



1. .ใบทุเรียนเทศสด จำนวน 5 ใบ นำมาล้างให้สะอาด ฉีก ฝอยๆไม่ต้องละเอียด นำไปต้ม โดยใส่น้ำปริมาณ 1 ลิตร ต้มให้เดือด ใช้เวลาในการต้ม 20 นาที นำมาดื่ม ครั้งละครึ่งแก้ว วันละ 3 เวลา ก่อนอาหารในแต่ละมื้อ ( ดื่มก่อนรับประทานอาหาร 10 – 15 นาที )
2. นำใบทุเรียนเทศสด ไปตากให้แห้ง ประมาณ 2-3 วัน นำมาหั่นฝอย หรือฉีกให้ละเอียด ทำเป็นชาดื่มกับน้ำร้อน วันละ 3 เวลา ก่อนรับประทานอาหารในแต่ละมื้อ ( ดื่มก่อนรับประทานอาหาร 10 – 15 นาที ) ลองไปทำดูนะคะ แต่ต้องทำอย่างต่อเนื่อง แล้วโรคความดันโลหิตสูงและโรคอื่นๆที่รุมเร้าคุณอยู่จะทุเลาเบาบางและหายได้ในที่สุด ถ้าหายแล้วอย่าลืมบอกต่อนะคะ